Tại buổi làm việc, ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị báo cáo về tình hình quản lý, khai thác, duy tu, bảo dưỡng,..công trình giao thông đường bộ đầu tư theo hình thức Hợp đồng BOT đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị và một số nội dung có liên quan đến khai thác thu phí tự động không dừng.
Theo đó công tác thu phí được thực hiện theo đúng quy định của Hợp đồng BOT và quy định của pháp luật. Việc thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng được thực hiện 24/7, số lượng phương tiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã dán được 16.095 xe. Công tác quản lý, vận hành thực hiện theo đúng quy định của pháp luật tuy nhiên còn nhiều khó khăn lưu lượng xe trọng tải lớn, xe quá khổ lưu thông trên tuyến đường tăng đột biến so với dự báo ban đầu gây mất ATGT và ảnh hưởng tuổi thọ công trình; công tác quản lý vỉa hè, cây xanh chưa được quy định cụ thể đơn vị bàn giao, tiếp nhận để quản lý, chăm sóc dẫn đến hệ thống vỉa hè xuống cấp trầm trọng, hệ thống cây xanh không được quản lý, bảo trì.
Ông Hoàng Đức Thắng, UVBTVTU, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định “BOT là một mô hình tiến bộ, huy động được các nguồn lực xã hội để xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng chung của cả đất nước” và BOT Quảng Trị đã những đóng góp nhất định đối với sự phát triển của tỉnh qua những nổ lực cố gắng trong việc giảm giá thu phí đường bộ qua trạm đối với nhân dân trong khu vực lân cận; việc triển khai nhanh chóng hình thức thu phí điện tử tự động không dừng góp phần giảm thiểu ách tắc trong quá trình lưu thông phương tiện qua trạm.
Đề nghị BOT Quảng Trị có những giải pháp giải quyết tình trạng thoát nước kém tại một số điểm trên tuyến đường; chú ý duy tu, bảo dưỡng chất lượng công trình đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị; phát huy hiệu quả việc thu phí tự động không dừng đảm bảo sự liên tục thông suốt trong qua trình lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông, đảm bảo quyền lợi của người dân tham gia qua trạm và của nhà đầu tư.